วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

สวัสดีปี ๒๕๕๖ กับสิ่งที่คิดจะทำในปีใหม่



พุทธศักราช ๒๕๕๖ สวัสดีปีใหม่ ปีงูเล็ก แต่ใจไม่เล็กนะคะ

ก่อนอื่นก็ต้องกล่าวคำสวัสดีปีใหม่กันก่อนแล้วล่ะค่ะ สำหรับปีนี้ก็มีอะไรที่อยากจะทำอีกเยอะ ผ่านปีเก่ามาก็ตั้งหนึ่งปี มีอะไรหลายๆอย่างที่เข้ามาเป็นประสบการณ์ชีวิต และก็เพราะเรื่องราวต่างๆเหล่านี้ที่ได้เจอนี่แหละ ที่ทำให้ความคิด และมุมมองต่อชีวิตของตัวเองเปลี่ยนแปลงไปด้วย

จะว่าไปแล้ว วันขึ้นปีใหม่ก็เป็นเพียงวันๆนึง ที่มนุษย์เราอุปโลกมันขึ้นมาให้เป็นวันที่ใช้สำหรับการนับ และก็เพราะการนี้ก็มีหลายต่อหลายคนที่ยกให้มันเป็นวันพิเศษจัดเทศกาลเฉลิมฉลองกัน แต่ไม่ว่าจะเพราะเหตุผลใดๆก็ตาม ถ้าสิ่งที่ทำยังคงอยู่บนพื้นฐานของการกระทำดี มาจากความคิดดี ก็รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ควรค่าต่อการทุ่มเทกระทำค่ะ :)

สำหรับเราแล้ว ปีใหม่นี้ ได้รับพรพิเศษมาค่ะ จริงแล้วพรพิเศษนี้ขอพระที่เคารพน่ะค่ะ ขอท่านว่า "ขอให้เป็นคนที่มีสติ และระลึกถึงคุณพระรัตนตรัยตลอดเวลาค่ะ" เพราะว่า ไม่อยากประมาทอีกแล้วค่ะ เวลาที่ทำอะไรลงไปโดยไม่คิดให้รอบคอบ มักจะได้ผลที่ตามมาอย่างน่ากลัวเสมอเลย ก็เลยอยากจะให้ตัวเองมีสติมากขึ้น เวลาจะคิด พูด หรือทำสิ่งใดๆ จะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น รวมถึงตัวเองด้วย

สำหรับสิ่งที่อยากจะทำในปีใหม่นี้ ก็มีหลายเรื่องด้วยกัน แต่สิ่งสำคัญมากๆ ที่ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวและสามารถบอกกล่าวกันได้ก็คงจะเป็น
1.การเป็นผู้ให้ 
- เริ่มจากเขียนสิ่งที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์เผยแพร่ให้คนอื่นๆ 
- จัดอบรมในเรื่องต่างๆ และให้เด็กๆนำไปเผยแพร่กันต่อๆไป
- สานต่องานชมรมคอมฯ ให้ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และได้ช่วยเหลือคนอื่นๆมากขึ้น
2. การเป็นผู้รับ
- จะต้องเรียนรู้มากขึ้นไปอีก หาความรู้ให้มากขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะได้เกิดประโยชน์กับตัวเองและอาจจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น

คิดว่าสำหรับตัวเองแล้ว ณ ตอนนี้คงมีศักยภาพที่จะทำได้ประมาณนี้ หวังว่าคงจะทำได้และมีโอกาสได้ทำนะคะ :)

สุดท้ายแล้ว เราเองคงจะไม่มีมนต์วิเศษหรือพลังอะไรที่จะช่วยให้ทุกๆคนที่ทั้งรู้จักกันส่วนตัวและรู้จักกันผ่านตัวหนังสือสามารถสมหวังดังใจคิดได้ แต่จะขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนได้ประสบความสำเร็จในสิ่งดีๆที่หวังไว้นะคะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น